การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดสมุทรสงคราม(Integrity and transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ที่

ชื่อตัวชี้วัด สรุปข้อมูลและองค์ประกอบ ข้อมูล
1 O1 โครงสร้าง

 

o แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของจังหวัด
o ให้เชื่อมโยงไปยังทุกส่วนราชการสังกัดการบริหารราชการส่วนภูมิภาคทุกหน่วยงาน

ผังโครงสร้างบุคคลากร
2 O2 ข้อมูลผู้บริหาร ข้อมูลผู้บริหาร
3 O3 อำนาจหน้าที่  
4 O4 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน  
5 O5 ข้อมูลการติดต่อ

 

ต้องมีที่อยู่ของจังหวัด หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ แผนที่ตั้งหน่วยงาน

ข้อมูลการติดต่อ
6 O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง  
7 O7 ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวประชาสัมพันธ์
8 O8 Q&A(กระดานถามตอบ)

 

ช่องทางที่ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูล และหน่วยงานสามารถตอบคำถามในลักษณะการสื่อสารสองทาง 

Q&A(กระดานถามตอบ)

 

-สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสมุทรสงคราม

โทร.034-716256

9 O9  Social Network

 

แสดงสังคมออนไลน์ Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น โดยเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของจังหวัด

สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสมุทรสงคราม 

13 O13

คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยต้องมีรายละเอียดของการปฏิบัติงานให้ครบถ้วน

คู่มือการให้บริการข้อมูลข่าวสารตามาตรา 9 ของ พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. 2540

 

 

14 O14 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

 

คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการที่มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน โดยต้องมี รายละเอียดของประเภทบริการและวิธีการขั้นตอนการให้บริการที่ชัดเจน

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

 

คู่มือการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักหรือภารกิจที่สำคัญของส่วนราชการสังกัด จังหวัดสมุทรสงคราม โดยเชื่อมโยงได้จากเว็บไซค์หลักของจังหวัด

15 O15 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

 

ข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงานโดยเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2565

สถิติการให้บริการตั้งเรื่องบังคับคดี

16 O16  รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

 

ผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน ปี พ.ศ. 2565

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
17 O17  E – Service

 

ช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ โดยสามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์ของจังหวัดฯ

E – Service
21 O21 แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ

แผนปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง

22 O22 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ

 

ประกาศตามตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น โดยเป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2565

ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ

 

23 O23 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

 

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างปี 2565 โดยมีข้อมูลผลการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ ที่เป็นสาระสำคัญให้ครบถ้วน และจำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง)

จัดส่งสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน (แบบ สขร.1) 
24 O24 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี

 

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง ปี พ.ศ. 2564 ทั้งงบ function และงบ Area โดยต้องมีข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี 
25 O25 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

 

เป็นนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายให้การบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม โดยเป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือนโยบายของจังหวัด และใช้บังคับในปี 2565

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล 
26 O26 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

 

รายงานผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลตาม O25 ในมิติต่างๆ

การบริหารทรัพยากรบุคคล หน่วยงานมีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การ วางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร (การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ) การ พัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตาม กฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง (จัดทำรายละเอียด การดำเนินการตามนโยบายและทิศทางฯ)

 

27 O27 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 

แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในปี  2565
o หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกฯ
o หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งฯ
o หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร
o หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานฯ
o หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

 
28 O28 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี  
29 O29 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

คู่มือการดำเนินการเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ     โดยให้ระบุ
รายละเอียดของการปฏิบัติงาน วิธีการที่บุคคล ภายนอกจะร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอน การจัดการเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น

 
30 O30 ช่องทางการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

มีช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยเชื่อมโยงได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

 ช่องทางการร้องเรียน
31 O31 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

 

เป็นข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยรายละเอียดความก้าวหน้าการดำเนินการ และเป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2565

ไม่มีสถิติเรื่องร้องเรียน
34 O34 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

 

แสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน

 
37 O37 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต

 

แสดงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงานตามผลการประเมินความเสี่ยงตามข้อ O36 โดยเป็นข้อมูลดำเนินการ ในปี พ.ศ. 2565

 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
39 O39 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

 

มีแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรม และความโปร่งใสของหน่วยงาน โดยเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565

 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
40 O40 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน รอบ 6 เดือนแรกของปี

 

รอบ 6 เดือนหลังของปี

41 O41 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

 

รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติ-การป้องกันการทุจริต โดยเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
42 O42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

 

รายงานการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564 โดยรายละเอียดการวิเคราะห์ครบถ้วนตามที่กำหนด รวมถึงมีมาตรการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น  ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ  การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น

 
43 O43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

 

รายงานผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*