
ขั้นตอนการส่งเงินอายัดและเอกสารทางระบบอิเล็กทรอนิกส์
ในปัจจุบันกรมบังคับคดีได้เปิดช่องทางการส่งเงินอายัดให้กับบริษัทนายจ้างทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่บริษัทนายจ้างยิ่งขึ้น โดยมีขั้นตอนในการส่งเงินอายัดและเอกสารต่าง ๆ ในคดีอายัดทางอิเล็กทรอนิกส์ ดังนี้
- เข้าเว็บไซด์กรมบังคับคดี www.led.go.th หัวข้อ e-service เลือก > การส่งเงินอายัดและเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
- พิมพ์แบบฟอร์มลงทะเบียนการส่งเงินายัดและเอกสารทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- ส่งใบสมัครพร้อมแนบเอกสาร ดังนี้ 1.หนังสือรับรองของบริษัท 2.หนังสือมอบอำนาจพร้อมติดอากรแสตมป์ 3.สำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจละผู้รับมบอำนาจ
- กองบริหารการคลัง กรมบังคับคดี ฝ่ายการเงิน (การส่งเงินอายัดทางระบบอิเล็กทรอนิกส์) จะดำเนินการตรวจสบเอกสารและจะเป็นผู้พิจารณานุมัติ
- ส่งต่อให้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อกำหนดชื่อผู้ใช้ระบบ (Username) และรหัสผ่าน (Password)
- จ้งนายจ้างให้ทราบทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ พร้อมขั้นตอนการปฏิบัติงานและหมายเลขบัญชีสำหรับการโอนเงิน
แบบฟอร์มการลงทะเบียนการส่งเงินอายัดและเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ http://www.led.go.th/document/%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%94.pdf
คำสั่งกรมบังคับคดี ที่ 505/2561 เรื่อง การรับ-ส่งเงินายัดและการแจ้งเหตุขัดข้องในการส่งเงินอายัดทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ http://www.led.go.th/document/505-2561.pdf
คู่มือการใช้งานระบบแจ้งเหตุขัดข้องและส่งเงินายัดทางอิเล็กทรอนิกส์ http://www.led.go.th/doc/manual/Manual_Seques_ver1.1.pdf
Leave a Reply